Review :: ทำพาสปอร์ต @ ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์

สวัสดีค่ะทุกคน ^^

สำหรับรอบนี้จะมารีวิวไปทำพาสปอร์ตที่ธัญญาพาร์คค่ะ อยู่ตรงศรีนครินทร์
เมื่อก่อนจะอยู่ที่เซ็นทรัลบางนา (รอบที่แล้วเราไปทำที่เซ็นทรัลบางนา)
แต่ตอนนี้ย้ายแล้ว มาอยู่ที่ธัญญาพาร์คค่ะ จะเป็นอย่างไรไปชมกันค่ะ

การเดินทาง :: เราเลือกนั่ง Airport link มาลงที่สถานีหัวหมากค่ะ แวะทานข้าวแถวทางรถไฟก่อน
เดี๋ยวไม่มีแรงถ่ายรูป ฮ่าๆ จากนั้นก็นั่งวินมาที่ธัญญาพาร์คค่ะ ค่าวิน 25 บาท

ถึงแล้ว ^^


เดินลอดซุ้มร่มสีๆ ตรงไปเรื่อยๆก็จะเจอป้ายบอกทางค่ะ

ที่ตั้ง :: สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวบางนา - ศรีนครินทร์
ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ชั้น 2 โซน E
โทรศัพท์ 02 136 3800, 02 136 3802  และ 093 -0105246 โทรสาร  02 136 3801
เปิดทำการ  จันทร์ - ศุกร์ 8.30 น. - 15.30 น.

ที่มา :: http://www.consular.go.th/main/th/organize/21037-%E0%B8%AA%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3.html


เรามาถึงประมาณบ่ายโมงค่ะ ขึ้นบันไดเลื่อนไปเลย


ขึ้นมาแล้วก็จะเจอจุดรับบัตรคิวค่ะ มาตอนบ่ายคนไม่เยอะค่ะ มีคนต่อแถวก่อนหน้าเราแค่ 2 คนเอง
แจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามาทำพาสปอร์ต แล้วก็ยื่นบัตรประชาชนให้เจ้าหน้าที่ไปค่ะ แล้วเค้าจะให้บัตรคิวเรามา


เดินไปด้านใน กรอกเอกสารค่ะ แล้วก็รอเรียกคิวค่ะ ไปตอนบ่ายรอเรียกไม่ถึง 3 นาทีค่ะ  มีจอบอกคิว


จากจุดนี้เข้าไปวัดส่วนสูงค่ะ  จากนั้นก็ไปถ่ายรูปตามช่องที่จัดไว้ให้ตามคิว
ยื่นเอกสารให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ของเรามีพาสปอร์ตที่ยังไม่หมดอายุ นำไปด้วยค่ะ
จากนั้นก็พิมพฺลายนิ้วมือแล้วก็ถ่ายรูป  ของเราถ่ายไปเกือบ 10 ช็อต ฮ่าๆ ไม่ชอบก็ถ่ายใหม่ค่ะ
ของเราเจอเจ้าหน้าที่ใจดีด้วยค่ะ  เค้าไม่หงุดหงิดเลย ถ่ายจนพอใจ ก็รอเซ็นต์ชื่อ
ของเราจะมารับเล่มเองค่ะ ไม่ได้ส่ง EMS

*ถ้ามารับเอง ก็ต้องนำบัตรประชาชนกับพาสปอร์ตที่ยังไม่หมดอายุมาด้วยค่ะ
ใช้เวลา 2 วันทำการ
เราไปทำวันอังคาร ก็จะได้เล่มวันพฤหัสค่ะ

ถ่ายรูปเสร็จ เดินไปจ่ายตังค์ค่ะ 1000 บาท (แบบธรรมดา)

จากจุดรับบัตรคิวจนถึงขั้นตอนจ่ายตังค์ ใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น !! เร็วมากๆเลยค่ะ

วันไปรับเล่ม เราไปวันจันทร์เช้า คนมารอทำพาสปอร์ตเยอะค่ะ แนะนำมาบ่ายๆดีกว่า รอไม่นาน
ส่วนตอนมารับเล่มก็ใช้เวลาแป๊บเดียวค่ะ

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่จะไปทำพาสปอร์ตนะคะ ^^

 แวะไปคุยกันได้ที่ >> https://www.facebook.com/Journeyofarrow/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น