บินเดี่ยวเที่ยวมาเก๊า-ฮ่องกง#2019 เวอร์ชั่นติด ตม.ฮ่องกง

สวัสดีปีใหม่ 2019 ค่ะทุกคน ^____^

เปิดปีใหม่ปีนี้ด้วยการไปแก้ปีชงที่ฮ่องกงค่ะทุกคน เนื่องจากสามเดือนที่แล้วเห็นตั๋วโปรไป-กลับมาเก๊า
ประมาณ 3,200 บาท มือลั่น กดจองไป 8-9 มกราคม

คิดว่าไปเดินเล่นมาเก๊าหน้าหนาว หลังจากที่ไปเดือนกันยาปี 2017 ร้อนตับแลบมาก ณ จุดนี้ เลยกลับมาซ้ำอีกทีหน้าหนาว เพื่อความฟินยิ่งกว่าเดิม ^^ แต่คิดไปคิดมานั่งเรือข้ามไปฮ่องกงด้วยดีกว่า

รีวิวบินเดี่ยวเที่ยวมาเก๊า 2017 >> https://journeyofarrow.blogspot.com/2017/09/macau-one-day-trip-2017.html

เดินทางเมื่อ : 8-9 มกราคม 2562
อากาศ : 17 องศา
ภาษา : อังกฤษ จีนกวางตุ้ง จีนแมนดาริน โปรตุเกส
ค่าเงิน : แลกไป 1 HKD = 4.16 บาท แลกไป 1400 HKD เหลือกลับมา 350 HKD
*อย่าลืมซื้อประกันเดินทางด้วยนะ ซื้อแบบ world wide ราคา 200 บาทนิดๆ

พร้อมแล้วขึ้นเครื่องไปพร้อมๆกันค่า !!! Let's go !!!!!!!!!!

คืนวันจันทร์ที่ 7 ไปนอนโฮสเทลตรงข้ามดอนเมืองค่ะ เพราะต้องมาขึ้นเครื่องแต่เช้า นอนไม่หลับ
ตื่นเต้น กลัวตกเครื่อง ฮ่าๆ แต่ดีกว่านอนพื้นสนามบินเป็นไหนๆ มาถึงสนามบิน ไม่มีกระเป๋าโหลดก็ไปเช็คอินที่เครื่องคีออสได้เลย ใช้ไม่คล่อง มีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำค่ะ ไม่ต้องห่วง ^^

ได้บอร์ดดิ้งพาสแล้วเข้าไปในเกทกันค่า

ได้เวลาก็ขึ้นเครื่อง 06.45 Take off bye bye Thailand ค่าาาา !!!!

เราโชคดีมาก พี่ผู้หญิงที่นั่งติดหน้าต่าง ย้ายไปนั่งที่อื่น เราเลยเหมา 3 ที่นั่งเลยค่ะ ก็เลยนอนลงไปเลยเพราะเมื่อคืนไม่ได้นอน ฮ่าๆ ตื่นมาก็เห็นเป็นวิวเนี้ยะ  ใกล้จะแลนด์แล้ว ^^

รอบนี้เครื่องเทียบงวง ก็เลยเดินไปตม. ปั๊มผ่าน ไม่ถงไม่ถามสุขภาพซ้ากคำ ฮี่ๆ
ออกมาแล้วเลี้ยวขวาค่ะ เดินยาวๆเลย ไปท่าเรือกัน ^^

อากาศเย็นกำลังดีค่ะ เราใ่สเสื้อยืดกับสเวตเตอร์ เดินชิวๆ ผิดกับเดือนกันยาอย่างสิ้นเชิง ร้อนสุด ><
เดินยาวๆเลยค่ะ จนกว่าจะเจอท่าเรือ นี่ผ่านป้ายรถเมล์ด้วย

เจอเทอมินอลแล้วจ้า เข้าไปด้านในกัน

เข้ามาแล้วจะเจอร้านอาหาร แมคโดนัล ให้ขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น 2 ค่ะไปซื้อตั๋ว

ไม่ใช้พาสปอร์ตค่ะ บอกว่าไปลงฝั่งเกาะฮ่องกง ถ้ามาแอร์เอเชียไฟลท์แรก จะทันเรือรอบ 11.30 น.ค่ะ
ค่าตั๋วคนละ 160 HKD

จากนั้นก็เข้าเกทกัน ก่อนเข้าจะมีเคาเตอร์ตรวจตั๋วก่อนผ่านตม.ค่ะ
ผ่านตม.แล้วก็ไปขึ้นเรือกัน เกท 5 ค่ะ จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจตั๋วแล้วก็แปะสติ๊กเกอร์ที่นั่งให้เรา ว่าต้องนั่งตรงไหน

ขึ้นมาบนเรือแล้วเป็นแบบนี้ค่า

ที่นั่งของเรา

ที่นั่งไม่แคบเกินไป นั่งสบายๆเลยค่า
 (เหมือนรีวิวสายการบินเลย  นี่ก็ไม่ได้รีวิวนานละ เมื่อก่อนรีวิวทุกไฟลท์ที่บิน ฮ่าๆๆ รอบนี้รีวิวเรือ ฮ่าๆๆ)

ค้นในกระเป๋าด้านหน้า มี safety card ถุงใส่ของเหลว แล้วก็แม็กกาซีน

เรือออกแล้ว อยากนั่งติดหน้าต่าง เลยย้ายที่ค่า มองออกไปเป็นแบบนี้ เรือวิ่งนิ่มดีค่ะ เราไม่เมาเรือเลยค่ะ

จะมีเจ้าหน้าที่เดินแจกใบขาเข้า เราก็ขอไว้มาเพื่อกรอกไว้รอ ^^

wi-fi ฟรีมีอยู่จริงค่าคุณผู้ชม เร็วและแรง ^^ ฝากเพจหน่อยจ้า อิอิ

นั่งมาไม่นานเริ่มเห็นเกาะ เห็นตึกสูงๆแล้วค่ะ ถึงฮ่องกงแล้ว ใช้เวลา 1 ชั่วโมงเป๊ะ !! เร็วเว่อ สะดวกสบายมากค่า ^^ แต่หารู้ไม่ว่ากำลังจะติดตม. ฮ่าๆ

มองไปเป็นฝั่งเกาลูนค่า

ลงจากเรือก็เดินตามเค้าไปค่ะ ไปจนถึงตม. รอบนี้เราเข้าฮ่องกงครั้งที่ 4 แต่เป็นครั้งแรกที่มาทางเรือ

อ่านประสบการณ์ติด ตม.ฮ่องกงได้ที่ >> https://web.facebook.com/Journeyofarrow/photos/a.1161490613879320/2410928308935538/?type=3&theater

หลังจากผ่านตม. แล้วก็เดินลงไปที่ MTR Sheung Wan ซื้อบัตร octopus ค่ะ 150 HKD ใช้ได้ 100 HKD กับมัดจำอีก 50 HKD จะได้คืนตอนเราคืนบัตรค่ะ

ได้บัตรแล้วนั่งไปลง Mong kok ค่ะ พักที่ City plus hostel ตึก Sincere ชั้น 9 ป้าเจ้าของที่พักใจดี พูดจีนกวางตุ้งกับอังกฤษได้ แต่พูดจีนกลางไม่ได้ค่า เราคุยด้วยแล้วแกไม่เข้าใจ ><

เราจองห้องเดี่ยว อีเมลมาจองเลยค่ะ แกตอบเมลเร็ว ไม่มีโอนมัดจำ มาจ่ายหน้างานเลย
ห้องคืนละ 280 HKD ค่ะมีมัดจำ กุญแจ 100 HKD ห้องเป็นแบบนี้ ฮ่องกงสไตล์ ^^
ผ้าเช็ดตัว ถ้าไม่ได้เอามา ขอยืมได้ค่ะ ฟรี ^^

หลังจากพักเหนื่อย พร้อมกับชาร์จแบตโทรศัพท์เรียบร้อย ก็ออกไปเดินเล่นค่ะ
จุดหมายแรกคือ วัดกังหันค่ะ ไปขอพรกัน
การเดินทาง MTR Taiwai Exit B

มาถึงแล้ว เข้าไปด้านในกันค่ะ บ่ายนี้คนเยอะเลย คนไทยก็เยอะค่ะ ^^

ขากลับจากวัดกังหัน ระหว่างรอรถไฟจะไปวัดหวังต้าเซียน อากาศดีค่ะ 18 องศาเย็นๆ เห็นภูเขา ฟินๆ

"The best is yet to come"

จากนั้นไปต่อที่วัดหวังต้าเซียน เสี่ยงเซียมซีสักหน่อย
การเดินทาง MTR Wong Tai sin Exit B3 ค่ะ

หลังจากทำบุญเสร็จ ฝนตกปรอยๆค่ะ เป็นละอองฝน ว่าจะะไปถ่ายรูปเล่นแถว MTR Austin ก็เลยไม่ไปละ นั่งรอพักเหนื่อยแถวหน้าวัด ก็ไปต่อที่ Victoria Harbour ค่ะ

การเดินทาง MTR Tsim sha tsui ออกทางออกเดียวกับ โรงแรมเพนนินซูล่าค่ะ

ตรงนี้ Avenue of star ปิดปรับปรุงหลายปี กำลังจะเปิดให้เข้าชมเร็วๆนี้ค่ะ
อากาศดีเชียวค่ะ เย็นๆ ฟินๆ มาเดินเล่นกันได้

นั่งอยู่แถวนี้จนมืด อยากได้โปสการ์ดก็เลยไปเดินหาซื้อที่ ตลาด Temple street Night market
ลง MTR Jordan ค่ะ ถัดไปแค่สถานีเดียวเอง ที่นี่คนไม่แน่นเท่า Lady market ตรงมงก๊กค่ะ
มาเดินเล่น หาของกินได้ ของฝากก็ทั่วไปเลย พวกแม่เหล็ก ของที่ระลึกต่างๆค่ะ

ได้โปสการ์ดแล้ว กลับมาชิวที่อ่าววิคตอเรียต่อค่ะ พอมาถึงโชว์จบพอดี ทุกคนแยกย้าย ฮ่าๆ

นั่งนี่ก็ได้ เขียนโปสการ์ดเพลินๆค่ะ

เรือซิกเนเจอร์ของฮ่องกงค่ะ ^^ อากาศคือฟินสุด ^^

กลับจากจิมซาจุ่ยเกือบสี่ทุ่มค่ะ กลับมงก๊ก ไปหาข้าวกิน ร้านนี้โต๊ะว่างๆเลยเข้าไปนั่งทานอะไรร้อนๆดีกว่า

สั่ง wanton มาทานค่ะ 20 HKD เอง

ทานเสร็จยังไม่อยากขึ้นห้อง ไปเดิน Lady Market ต่อกันค่ะ
มาที่นี่ให้เาลองต่อราคาขั้นสุดดูนะคะ แล้วคนขายจะง้อเราเอง ฮ่าๆ

เราซื้อของ คนขายบอก 89 HKD ซึ่งแพงม๊ากกกก !!! เราเลยขอต่อเหลือ 10 HKD ค่ะ
พูดเสร็จ โดนคนขายตบเลยค่ะ !! ฮ่าๆๆ เค้ามาตีแขนเรา แล้วบ่นเป็นจีนกลาง
ประมาณว่าต่อถูกจัง ชั้นก็ไม่ได้กำไรสิ ! 5555+ สรุป จบที่ 20 HKD ค่ะ

ใครมาลองดูนะคะ ถ้าไม่ได้ราคาที่ต่อ ให้ทำท่าเดินหนีค่ะ เค้าจะเกาะแขนเราไว้ แล้วง้อเราเอง ฮ่าๆ
แต่ต่อดีๆนะคะ เราโดนเค้าตบมาแล้วค่ะ ฮ่าๆๆ

ได้ของฝากละ ไปหาของกินต่อในเซเว่นค่ะ  ลองนมมะละกอ ฮ่องกงหน่อย
ปรากฏว่า ไม่ปลื้มค่ะ ไม่เจ้มจ้น เท่าของไต้หวัน ฮ่าๆ

กินนมเสร็จ เดินเล่นซะหน่อย ยังไม่อยากขึ้นห้องค่ะ อยากซึมซับบรรยากาศเย็นๆ ฟินๆ
แต่ฝนตกค่ะ ก็เลยกลับห้องก็ได้ ^^ พรุ่งนี้นั่งเรือกลับมาเก๊ากันค่ะ

เช้าวันที่ 9 มกราคม ตื่นสายค่ะ ทานมาม่าคัพที่ซื้อมาจากเซเว่นเมื่อคืน
แล้วก็เช็คเอาท์ออกมาเกือบเที่ยง

แวะไปส่งโปสการ์ดที่ ไปรษณีย์มงก๊กค่ะ  ส่งไปญี่ปุ่น ค่าแสตมป์ 4.90 HKD
ส่งไปสิงคโปร์ ค่าแสตมป์ 3.70 HKD ค่ะ

จากมงก๊ก เราไปต่อกันที่ฝั่ง Central ค่ะ ใครอยากลองนั่งรถราง (Tram) ก็มาฝั่งเซ็นทรัลได้
รอรถไฟ บ๊ายบายมงก๊ก เดี๋ยวมาเที่ยวใหม่จ้า ^^

เรานั่งมาลง MTR Wan chai ค่ะ มาเดินเล่นแถวนี้ก่อน แล้วค่อยขึ้นเรือกลับมาเก๊า

ฮัลโหล หว่านใจ๋ ^^

เจอรถรางด้วย จริงๆนั่งจากที่นี่ไปลงท่าเรือได้ แต่เรากลัวหลงเลยไม่นั่ง ฮ่าๆๆ

wi-fi ฟรีมีอยู่จริงค่ะคุณผู้ชม

ลองๆ แค่คอนเน็คก็เล่นได้แล้วค่ะ ไม่ต้องใส่รหัส เร็วด้วย ดีจัง ^^

เดินไปเดินมา เจอที่ทำการไปรษณีย์เก่า

เดินไป เดินมา

ได้เวลากลับมาเก๊าแล้ว แวะเซเว่นหาไรกินหน่อย  ชานมไต้หวันเจ้มจ้น ^^
ที่ฮ่องกงขายถูกกว่าสิงคโปร์อีก

จากนั้นก็นั่ง MTR กลับไปที่ Sheung wan
รถรถไฟค่า

บนจอก็จะมีบอกว่า เวลากี่โมง อุณหภูมิเท่าไหร่ อีกกี่นาทีรถไฟจะมาค่ะ ^^

นั่งมาลง MTR Sheung wan อย่าลืมคืนบัตร Octopus ค่ะ คืนแล้ว
เดินขึ้นบันไดเลื่อนไปซื้อตั๋วขึ้นเรือกลับมาเก๊าค่ะ

รอบนี้นั่งของ Turbo jet ไปลงฝั่งในเมืองของมาเก๊าค่ะ ค่าเรือ 171 HKD
ของเรา อีก 5 นาทีเรือจะออกค่ะ  วิ่ง 4X100 โลดจ้า  ฮ่าๆๆ

ถึงเรือแล้ว วิ่งขึ้นเลย

ตั๋ว

บาย ฮ่องกง เดี่ยวมาใหม่จ้า ^^  กระจกจะมัวๆหน่อยจ้า

เรืออกแล้ว รีวิวTurbo jet กันบ้างค่ะ

ที่นั่งเป็นแบบนี้ค่ะ

นั่งสบายๆ

ค้นกระเป๋าข้างหน้า

wi-fi มีค่ะ แต่ไม่แรงของเราฟังเพลงในยูทูปแล้ว โหลดช้า ไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนกันค่ะ
นั่งไปได้ครึ่งชั่วโมง รู้สึกอยากอาเจียนค่ะ ฮ่าๆๆ
ทรมานมาก ก็เลยหลับตา แล้วภาวนาให้ถึงมาเก๊าเร็วๆ ฮ่าๆๆ

เอ้าถึงแล้ว on time ค่ะ ลงเรือมา เจอสะพานด้วย อลังสุดๆ

หลังจากผ่านตม.มาแล้ว รอบนี้ตม.คือสุดจริง !! "โยนพาสปอร์ต"คืนเรา ฮ่าๆ ไม่เคยเจอ ฮ่าๆๆ
แวะกินแมค แล้วก็ไปขึ้นรถฟรี ไปเที่ยวเซนาโด้สแควร์ค่ะ เดินตามป้ายมาเลยค่ะ พอโผล่ขึ้นมา
ให้มองหาป้าย Grand Emperor ค่ะ เลี้ยวขวา เราจะติดรถดรงแรมนี้ไปลงในเมืองค่ะ

รถสีนี้เลย ถ้าไม่ชัวร์ ถามเจ้าหน้าที่เลยค่ะ คนมาเก๊าใจดี ^^

ฝั่งตรงข้ามเป็นท่าเรือ

รอแป๊บนึง รถก็ออกค่ะ ใช้เวลาไม่นาน ไม่ถึง 10 นาทีก็มาถึงหน้าโรงแรม

วนมาจอดหน้าโรงแรม ก็ลงโลดค่า
ขอบคุณ Grand Emperor ด้วยนะคะที่สนับสนุนการเดินทางในครั้งนี้ค่ะ ^^

จากหน้าโรงแรมเราสามารถเดินไปเซนาโด้สแควร์ได้ค่ะ อาศัยดูรีวิวเก่าของตัวเอง ก็พอจะจำทางได้ ฮ่าๆ

อากาศเดือนมกรา น่าเดือนกว่าเดือนกันยาเป็นไหนๆ ^^b มามาเก๊าหน้าหนาวนะคะทุกคน ฟินสุด!!

ถึงแล้วค่ะ คนเยอะหยั่งกะมด

เดินๆ

ไหลไปเรื่อยๆ เจอแลนด์มาร์ค

แวะซื้อทาร์ตไข่ กับชามะนาวมานั่งกินซะหน่อย

ด้านข้าง ยังพอมีมุมให้ถ่ายรูปค่า

ทานเสร็จเดินไปชมวิวด้านบนกัน รอบที่แล้วมาแล้วก็ไม่ได้ขึ้นไปข้างบนค่ะ

วิวจะประมาณนี้ค่ะ

ข้างบน อากาศเย็นๆฟินๆค่ะ ลมพัดตลอด หน้าชากันไป ฮ่าๆ

จากตรงนี้ลงไปซื้อของฝาก ข้างล่างแล้วก็เดินไปถามรอบรถกลับเวเนเชี่ยนด้วยค่ะว่าหมดกี่โมง
เดี๋ยวไม่มีรถกลับ กลัวตกเครื่อง

เดินกลับไปที่โรงแรม The Emperor อีกครั้ง ได้ความว่า รถจากที่นี่ ไป City of dream หมดเวลา ห้าทุ่มค่ะ
งั้นไม่ต้องห่วง มีรถกลับสนามบินแน่นอน

เลยแวะซื้อของฝาก แล้วก็รอเดินดูไฟตอนกลางคืนค่ะ มืดแล้ว ^^ ตอนกลางคืนมาเก๊าสวยไปอีกแบบ

เดินมาถึงซากโบสถ์ ช่วงที่ไปมีโชว์ไฟด้วยค่ะตอน 1 ทุ่ม

มวลชน

ดูโชว์ไฟจนจบ
จะกลับแล้ว เดี๋ยวมาใหม่จ้า ^^

จากนั้นก็เดินมาขึ้นรถ shuttle bus ของ City of dream ค่ะ
ขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ค่ะ ^^

มองเห็นสะพานด้วย  สวยงามตามท้องเรื่อง

มาเก๊าทาวเวอร์

นั่งมาแป๊บเดียวก้มาถึง COD ค่ะ แวะเข้าห้องน้ำ ล้างมือ น้ำอุ่นสุดในมาเก๊าละ ฟินเว่อ!!
แล้วก็เดินไปเวเนเชี่ยนค่ะ อยู่ตรงข้ามกันนี่เอง

เดินไป The Parisian ดีกว่า

แล้วก็เดินกลับมาหน้าเวเนเชี่ยน  เพื่อจะขึ้นรถฟรีไปสนามบินค่ะ

ฝั่งตรงข้ามเป็น City of dream

จากนั้นก็นั่งรถไปสนามบินค่ะ เพื่อเช็คอินขึ้นเครื่องกลับ
บ๊ายบายมาเก๊า เดี๋ยวกลับมาเที่ยวใหม่ แน่นอน !! ^^

ถึงไทยอย่างสวัสดิภาพค่ะ ดีเลย์ไปครึ่งชัวโมง เครื่องแลนด์เกือบตี 1
เปิดทริปรับปีใหม่อย่างสวยงาม "ติดตม.ฮ่องกง" !!! ฮ่าๆๆ

ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ค่ะ ^^ นี่แหละเสน่ห์ของการเดินทาง
แล้วพบกันใหม่ ทริปหน้า สำหรับทริปนี้ สวัสดีค่า ^/\^

E-book เรียนอังกฤษ-จีน ง่ายๆสไตล์เด็กสายวิทย์ พร้อมเทคนิคสอบ TOEIC 650+ >> https://www.ookbee.com/shop/book/0f99be8a-3ec4-42f1-a855-01896495e9b7/เรียนอังกฤษ-จีนง่ายๆ-สไตล์เด็กสายวิทย์

E-book แชร์ประสบการณ์ไปทำงานบนเรือสำราญ 239 วัน
Ookbee >> https://www.ookbee.com/shop/book/9fd268ef-064c-4662-846f-5b05ac129501/บันทึก-239-วัน-เมื่อฉันเป็นลูกเรือสำราญ

Mebmarket >> https://www.mebmarket.com/ebook-127839-บันทึก-239-วัน-เมื่อฉันเป็นลูกเรือสำราญ

มีคำถามสงสัย แวะไปคุย สอบถามได้ที่ >> https://web.facebook.com/Journeyofarrow/