ขั้นตอนซื้อตั๋วขึ้นรถไฟฟ้าที่ KL ด้วยตัวเอง

สวัสดีจ้า

สำหรับโพสต์นี้จะมาแนะนำขั้นตอนในการซื้อตั๋วขึ้นรถไฟฟ้าที่ KL จ้า
รถไฟฟ้าที่ KL เค้าจะมีหลายเจ้า หลายบริษัท แต่เส้นทางหลักๆที่นักท่องเที่ยวอย่างเราๆต้องใช้
ก็จะมีในส่วนที่ต้องหยอดตังค์ซื้อตั๋วด้วยตัวเอง ในส่วนของตัวอย่างนี้เป็นการซื้อตั๋วจากสถานี Masjid Jamek กลับไปที่สถานี Pasar seni ซึ่งเป็นที่พักของเราค่ะ

มาถึงสถานีจะมีตู้จำหน่ายตั๋วเรียงรายเต็มไปหมด


เลือกตู้นี้ละกัน


มาดูที่หน้าจอบ้าง ที่มาเลเซียจะใช้ภาษาบาร์ฮาซ่าเป็นภาษาหลักค่ะ ถ้าเข้าใจภาษานี้ก็ไม่ต้องกดเปลี่ยนภาษา (แต่ตอนเราซื้อครั้งแรก ลืมเปลี่ยนภาษา นึกว่าเป็นภาษาอังกฤษอยู่แล้ว แต่ก็งมๆกด ก็ได้ตั๋วออกมานะคะ ฮ่าๆ )

มุมซ้ายบนปุ่มสีเขียวมีให้เลือก "English" ก็กดค่ะ


ต่อมาเป็นหน้าจอแบบนี้ก็กดเลือกสายรถไฟฟ้าที่ต้องการ นั่งจาก Masjid jamek กลับไปที่ Pasar Seni ใช้รถไฟฟ้า LRT ค่ะ (สายสีแดง) อยู่อันที่สอง ก็กดเลือกค่ะ

แล้วหน้าจอก็จะมีสถานีต่างๆให้เราเลือก เราก็เลือก Pasar Seni ค่ะ


เลือกปุ๊บ ก็จะเป็นจำนวนผู้เดินทาง กับเงินที่ต้องจ่าย ค่ารถต่อ 1 คน 1.20 ริงกิตค่ะ
ถ้ามาหลายคนก็กด add จำนวนคนเพิ่มคะ

จากนั้นก็กด "Cash" ปุ่มสีเขียวล่างสุด


หน้าจอก็จะขึ้นแบบนี้ให้เราหยอดตังค์ จากรูปคือตู้นี้จะรับเฉพาะเหรียญ กับแบงค์ 1 ริงกิต กับ 5 ริงกิตเท่านั้นนะคะ ถ้าไม่มีต้องไปแลกที่เคาท์เตอร์ของสถานีได้เลยค่ะ



**จากการใช้งานพบว่า บางตู้ก็รับเฉพาะเหรียญ   นะคะ ต้องคอยสังเกตรูปที่ขึ้นโชว์ด้วย
เราเคยหยอดแบงค์เข้าไป แต่ตู้ไม่กินแบงค์ เราคิดว่าตู้มันเสีย แต่คนมาเลย์ที่ต่อคิวหลังเรา เค้าบอกว่า มันไม่ได้เสีย ตู้นี้รับเฉพาะเหรียญค่ะ ฮ่าๆ

จากนั้นก็หยอดตังค์ค่ะ ถ้าหยอดเกินเครื่องทอนเงินได้ค่ะ ไม่ต้องห่วง


หยอดตังค์เสร็จก็รอสักครู่


แล้วเหรียญกับตังค์ทอนก็จะหล่นออกมาที่ช่องด้านล่าง


หยิบเหรียญที่ใช้เป็นตั๋วออกมาได้เลยค่า ^^



วิธีการง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเลย หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆที่จะไปเที่ยวKL นะคะ ^^

ขอบคุณที่เข้ามาชมค่ะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น